Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND tỉnh trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

2019-05-10 14:20:00.0

 

Sáng 10/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV. Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc  Lâm, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành liên quan. 

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin tới các đại biểu dự kiến nội dung kỳ họp thứ 7, QH khoá XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 20.5 đến ngày 15.6. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến vào 9 dự án luật và cho ý kiến vào các vấn đề kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước cùng một số vấn đề quan trọng khác.

Cũng tại hội nghị, đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Nguyên trước kỳ họp thứ 7; thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền trung ương gửi đến kỳ họp thứ 6; tiến hành thảo luận làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền xem  xét, giải quyết của địa phương tại các hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 và thống nhất các nội dung kiến nghị đối với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV. Tại 12 hội nghị đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 có hơn 1.800 cử tri tham dự với 164 lượt ý kiến, kiến nghị về cơ chế chính sách, đầu tư xây dựng, môi trường, giáo dục đào tạo… và kiến nghị với bộ, ngành Trung ương ban hành văn bản hướng dẫn, sửa đổi một số chính sách về nông, lâm nghiệp, giao thông, đầu tư công; đề nghị Quốc hội ban hành Luật Nhà giáo; Bộ Nội vụ ban hành quy chế đặc thù trong thực hiện tinh giản biên chế trong lĩnh vực giáo dục…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu nội dung về tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các hội nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và sẽ phân công cụ thể cho các ngành tham mưu, giải quyết những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của các ban, bộ, ngành trung ương, đề nghị các ngành cân nhắc, làm rõ căn cứ để gửi Đoàn ĐBQH tổng hợp, báo cáo. Những kiến nghị với Trung ương thông qua Đoàn ĐBQH tỉnh là một kênh thông tin hiệu quả, vì vậy đề nghị các ngành chủ động kiến nghị về các cơ chế, chính sách cho phù hợp trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết những ý kiến của cử tri thuộc trách nhiệm của tỉnh. Những kiến nghị của tỉnh đối với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, đồng chí giao Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đồng thời theo dõi việc giải quyết kiến nghị của các cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri của các huyện, thành, thị trong tỉnh để đảm bảo tính chặt chẽ trong quá trình giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Thanh Mai



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 658674