Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tổng kết ngành Lao động - TBXH, GDNN-GDTX, Văn hóa - Thể thao &Truyền thông năm 2020

2021-01-26 10:49:00.0

Chiều 25/1, đồng chí Đặng Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị tổng kết công tác ngành Lao động - TBXH, GDNN-GDTX, Văn hóa - Thể thao &Truyền thông năm 2020; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tới dự có đồng chí Nguyễn Khắc Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2020 công tác lao động, người có công và xã hội của huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giải quyết kịp thời các chế độ theo quy định cho các đối tượng chính sách. Trong năm 2020, trên địa bàn huyện có 2.235 lao động có việc làm mới, đạt 101,59% kế hoạch. Tổ chức thăm, tặng quà người có công với cách mạng; hỗ trợ kịp thời xây mới, sửa chữa nhà cho đối tượng người có công; công tác bảo trợ xã hội và giảm nghèo; công tác phòng chống tệ nạn xã hội; chăm sóc bảo vệ trẻ em…được triển khai thực hiện tốt. Đối với ngành Văn hóa – Thể thao và Truyền thông, trong năm 2020 vừa qua, do đại dịch Covid – 19 nhiều hoạt động văn hóa thể thao phải hoãn, dừng tổ chức. Tuy nhiên, nội dung công tác thông tin tuyên truyền phong phú và đa dạng, kịp thời phản ánh các hoạt động diễn ra trên địa bàn. Năm 2020, Trung tâm VH-TT&TT đã thực hiện 216 chươngt rình phát thanh với trên 3 nghìn tin, bài, chuyên mục phát sóng. Trong đó, tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid – 19 được trên 60 tin, bài, chuyên mục, phóng sự. Ngoài ra, Trung tâm còn tham gia liên hoan tác phẩm báo chí chất lượng cao cấp tỉnh đạt nhiều giải...Với công tác GDNN-GDTX huyện, trong năm qua cũng đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền vận động và tổ chức mở được 7 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2020; phối hợp liên kết với các trường chuyên nghiệp, cơ sở đào tạo nghề, các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tổ chức tuyển sinh, tuyển học viên học nghề, tuyển lao động đi làm việc trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu các giải pháp để thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ năm 2021 đề ra./.

Thực hiện: Dương Chiêm



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 658935