Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin

2019-09-06 20:47:00.0

Tuy mới chỉ thành lập trong  thời gian ngắn, nhưng Khoa Y học cổ truyền vật lý trị liệu, phục hồi chức năng Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa đã được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại cùng với đội ngũ y bác sỹ tận tâm với nghề đã và đang tạo được lòng tin của những người bệnh trong và ngoài huyện.
Chị Nguyễn Thị Quý ở xóm Nà Khao xã Trung Hội trước khi vào khoa điều trị bị đau khớp đầu gối không thể đi được. Chị đã tính mua thuốc kháng sinh giảm đau để tiếp tục đi làm, nhưng bệnh tình càng trờ nên trầm trọng hơn nên chị quyết định lên Khoa Y học cổ truyền vật lý trị liệu phục hồi chức năng Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa để thăm khám. Tại đây, bác sỹ kết luận chị bị tràn dịch khớp gối, cần được điều trị dứt điểm nếu không sẽ để lại biến chứng. Sau khi được khám và chỉ định điều trị tại khoa, đến nay bệnh của chị Quý đã có chuyển biến rõ rệt
Ảnh: Bác sỹ Nguyễn Thị Yến – Trưởng khoa Yhọc cổ truyền vật lý trị liệu phục hồi chức năng bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa đang thăm khám cho bệnh nhân Nguyễn Thị Quý
Cũng như rất nhiều bệnh nhân khác, bà La Thị Sâm thôn Khấu Bảo, xã Bảo Cường  bị đau khớp vai phải trong một thời gian dài. Khi nhập viên, Bà Sâm đã được thăm khám và được chỉ định vào khoa Y học cổ truyền vật lý trị liệu phục hồi chức năng để điều trị. Nhìn khuôn mặt vui tươi phấn khởi, cộng thêm cánh tay hoạt động bình thường ít ai nghĩ bà đã sống chung với cơn đau về khớp vai phải một thời gian dài. Có được kết quả này, các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Khoa Y học cổ truyền vật lý trị liệu phục hồi chức năng bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa đã thăm khám, chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, cộng với sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại được trang bị tại khoa, đến nay sức khỏe của bà đã được cải thiện nhanh chóng.
Ảnh: Người bệnh điều trị nội trú tại Khoa Y học cổ truyền VLTL
Được thành lập từ tháng 11 năm 2016, hiện nay,  khoa y học cổ truyền vật lý trị liệu phục hồi chức năng bệnh viên đa khoa huyện Định Hóa có 8 cán bộ, trong đó có 3 bác sỹ và 5 điều dưỡng, kỹ thuật viên. Đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ chuyên môn tốt cộng với sự nhiệt tình, niềm nở khi thăm khám, chăm sóc người bệnh. Hiện khoa đang tiến hành điều trị bằng các bài thuốc đông y, kết hợp thực hiện các thủ thuật như: châm cứu, thủy châm, đắp nến, kéo dãn cột sống, điều trị bằng sóng siêu âm, kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Cùng với đó, khoa có 40 giường bệnh phục vụ  người bệnh điều trị nội trú. Để đón tiếp người bệnh đến khám chữa bệnh, bệnh viện đã bố trí Tổ công tác xã hội tham gia bộ phận tiếp đón, hướng dẫn người bệnh trong công tác khám chữa bệnh, thủ tục hành chính, thanh toán, giải thích các thắc mắc của người bệnh về các chế độ của bảo hiểm y tế. Bố trí, tăng cường các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao tại các phòng khám bệnh, nâng cao chất lượng khám bệnh, giảm sai sót trong chuyên môn. Hiện nay, bệnh viện đã có nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại về chẩn đoán hình ảnh như: hệ thống máy chụp CT scanner, máy siêu âm mầu 4D, máy đo độ loãng xương.
Ảnh: Giao ban triển khai nhiệm vụ của Khoa Y học cổ truyền VLTL
Để nâng cao trình độ chuyên môn, bệnh viện đã cử các bác sĩ y học cổ truyền đi học các chuyên khoa về y học hiện đại, các bác sĩ y học hiện đại cũng thường xuyên được đào tạo và cập nhật kiến thức về y học cổ truyền. Đến nay, việc điều trị kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền đã được phối hợp nhuần nhuyễn. Bác sỹ Trần Ngọc Thắng – Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa cho biết, vượt qua nhiều khó khăn, cán bộ  y bác sỹ Khoa Y học cổ truyền vật lý trị liệu phục hồi chức năng Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa quyết tâm xây dựng khoa ngày càng phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu của người bệnh khi đến với bệnh viện.
Ảnh: Bác sỹ Trần Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Định Hóa
Tuy vừa thành lập khoa chưa lâu, nhưng với đội ngũ cán bộ y bác sĩ trẻ nơi đây đã ý thức được công việc của mình trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người bệnh lấy niềm đam mê, nhiệt huyết yêu nghề để đưa uy tín bệnh viện lên hàng đầu. Tin tưởng rằng Khoa Y học cổ truyền vật lý trị liệu phục hồi chức năng bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa sẽ là địa chỉ tin cậy và nơi gửi gắm niềm tin, sức khỏe của người bệnh trong huyện và các địa phương gần xa.
Bài và ảnh: Cao Khánh – Triệu Vĩnh


Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 658959