Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Định Hóa: không để ai bị bỏ lại phía sau

2021-02-07 15:28:00.0

Tết cổ truyền Tân Sửu năm 2021 đang đến gần, các địa phương, các cấp, các ngành, đoàn thể cùng toàn xã hội huyện Định Hóa đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, góp phần giúp bà con đón Tết cổ truyền đầm ấm vui vẻ. Trong đó việc tiếp nhận, phân bổ quà từ các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh, các nhà hảo tâm đến được với các hộ gia đình nghèo đã được huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt, với phương châm đúng đổi tượng, không để ai không có tết.

ảnh: Hội LHPN tỉnh và Công ty TNHH đầu tư xây dựng Thái Nguyên hỗ trợ xây nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo

Trong chương trình tuần cao điểm tết vì người nghèo năm 2021 ở xã Bộc Nhiêu, Thành ủy thành phố Thái Nguyên đã tặng 50 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/1 suất và hỗ trợ xây 05 ngôi nhà tình nghĩa, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho các hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Là một trong 5 hộ gia đình đã được tặng nhà tình nghĩa, ông Trần Văn Khoa ở xóm Minh Tiến, xã Bộc Nhiêu xúc động cho biết “Gia đình tôi thuộc diện đặc biệt khó khăn, 2 người con của tôi đều bị thiểu năng trí tuệ, gia đình tôi không có khả năng xây dựng nhà kiên cố. Được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tôi sung sướng lắm, không biết nói gì hơn, tôi xin cảm ơn Chính quyền và các nhà hảo tâm”

Cùng chung niềm vui với nhiều hộ gia đình nghèo khác trên địa bàn huyện, chị Phạm Thị Khánh là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm Trung Tâm, xã Điềm Mặc cũng đã được công ty TNHH đầu tư Thái Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng “Nhà mái ấm tình thương”. Chị Khánh vui mừng chia sẻ: “Bản thân tôi không được khỏe mạnh và may mắn như nhiều người khác, do đó cũng chỉ làm đủ ăn, không dám nghĩ đến xây được nhà kiên cố. Trong chương trình Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm nay, được Hội LHPN tỉnh và các nhà hảo tâm quan tâm đến tôi, đã hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương, tôi vui lắm. Tôi gửi lời cảm ơn đến các cấp, các ngành và trong thời gian tới tôi cũng sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.”

Là đơn vị nhiều năm đồng hành với các cơ quan, tổ chức từ thiện trên địa bàn tỉnh. Năm nay, tại chương trình tuần cao điểm tết vì người nghèo tại xã Điềm Mặc, cùng với Ban tổ chức Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh, công ty TNHH đầu tư Thái Nguyên đã gửi tặng đến các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn 85 suất quà trị giá 700 nghìn đồng/1 suất. Ông Vũ Đức Tư - Giám đốc công ty TNHH đầu tư Thái Nguyên cho biết “Hưởng ứng chương trình tuần cao điểm tết vì người nghèo, hàng năm chúng tôi đều tham gia. Năm nay tại xã Điềm Mặc chúng tôi gửi những phần quà tết đến cho những hộ gia đình nghèo vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững và xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.”

Trong những năm qua huyện Định Hóa đã làm tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt trong các dịp tết nguyên đán, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã chăm lo tốt đời sống cho các hộ gia đình nghèo. Hàng năm, huyện đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện hỗ trợ xây dựng, xóa nhà dột nát. Từ đó góp phần tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện đến hết năm 2020 xuống còn 1717 hộ chiếm 6,45%. Tiếp nối thành công các năm trước đây, tết vì người nghèo năm 2021, huyện Định Hóa đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phân bổ những phần quà tết cho người nghèo, với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, không một ai là không có tết. Năm nay, Ban chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021 huyện Định Hóa đã thực hiện tiếp nhận, phân bổ quà tết vì người nghèo thành 2 đợt với 2.095 xuất quà và 25 ngôi nhà tình nghĩa, với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng từ Ban chỉ đạo tuần cao điểm tết vì người nghèo tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Hoàng Văn Đại – UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTQ huyện cho biết “Chúng tôi phối hợp với phòng Lao động TB&XH huyện, cán bộ Lao động TB&XH các xã, thị trấn rà soát lại các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn. Qua rà soát toàn huyện có 1.717 hộ nghèo và 2.309 hộ cận nghèo, với phương châm hộ nào cũng có tết và dựa trên nguồn lực do BCH tuần cao điểm tết vì người nghèo của tỉnh phân bổ và nguồn lực của huyện, chúng tôi đã đưa quà tết đến 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo trước tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021”

Việc trao, tặng quà “Tết vì người nghèo” thể hiện trách nhiệm của toàn xã hội đối với các gia đình chính sách. Các chương trình, hành động hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền thực sự thiết thực đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Việc huy động sự tham gia, hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân chung tay vì người nghèo với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau./.

Thực hiện: Công Sơn



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 658689