Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị triển khai trồng quế , xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện năm 2019

2019-03-06 09:26:00.0

          Ngày 28-2, UBND huyện Định Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ trồng cây quế và triển khai nhiệm vụ, giải pháp xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

          Sau 4 năm triển khai Dự án trồng cây quế trên địa bàn, toàn huyện đã trồng được trên 1.800 ha với 2.711 hộ tham gia. Theo đánh giá, hầu hết diện tích quế sau khi trồng đều sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ cây sống đạt trên 85%. Qua thực hiện Dự án cho thấy, việc đưa cây quế vào phát triển kinh tế đồi rừng của huyện là một chủ trương đúng đắn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương…Để Dự án trồng cây quế tiếp tục phát huy hiệu quả, phấn đấu đến năm 2020, diện tích cây quế đạt trên 2.500 ha, thời gian tới, UBND huyện Định Hóa sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia Dự án; tạo điều kiện cho các vườn ươm chủ động gieo ươm cây giống tại địa phương để hạn chế sự vận chuyển ảnh hưởng đến chất lượng cây giống; tăng cường công tác tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, hướng dẫn người dân bảo quản, trồng và chăm sóc cây giống, chăm sóc rừng trồng đúng quy trình kỹ thuật, đúng khung thời vụ.
           Tiếp đó tại hội nghị, Ban chỉ đạo xây dựng kết cấu hạ tầng huyện Định Hóa đã thông qua báo cáo kết quả xây dựng kết cấu hạ tầng năm 2018, triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2019. Trong năm 2018, được sự quan tâm của cấp ủy, các sở ban ngành của tỉnh, UBND huyện đã thực hiện tốt công tác huy động các nguồn vốn đầu tư với tổng số huy động để xây dựng kết cấu hạ tầng năm 2018 trên 265 tỷ đồng, phân bổ cho 482 công trình. Phong trào hiến đất giải phóng mặt bằng tiếp tục được nhân dân hưởng ứng thực hiện. Trong năm 2018 nhân dân đã hiến đất xây dựng đường giao thông, kênh mương,  ước tính khoảng 200.000 m2 đất và nhiều cây cối hoa màu trên đất  trị giá trên 10 tỷ đồng. Công tác đầu tư được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực đầu tư vào huyện trong những năm tiếp theo.
          Cũng tại hội nghị, các ngành chuyên môn và các xã thị trấn đã đóng góp ý kiến, nêu những thuận lợi cùng như những khó khăn của các địa phương đối với thực hiện kế hoạch trồng quế và thực hiện công tác xây dựng kết cấu hạ tầng. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng nội dung và có giải pháp giúp các địa phương tháo gỡ những khó khăn để thực hiện hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm 2019./.

Thực hiện: Thu Hoài – Trịnh Sơn (Trung tâm VH-TT và Truyền thông)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 658674